ขั้นตอนการลงทะเบียนขอใช้งาน Turnitin

ขั้นตอนการขอใช้งาน Turnitin ในฐานะผู้สอน (Instructor) สำหรับอาจารย์

1. แจ้งชื่อ-นามสกุล เป็นภาษาอังกฤษ คณะ/หน่วยงานที่สังกัด และ E-mail ที่เป็นของสถาบัน @kmitl.ac.th ส่งมาที่ turnitin@kmitl.ac.th
2. ทำการตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ด้วยตนเอง หลังจากที่ระบบทำการส่ง E-mail ไปยังที่อยู่ E-mail ของท่าน

3. ทำการตั้งค่ารหัสผ่านด้วยตนเอง หลังจากที่ระบบทำการส่ง E-mail ไปยังที่อยู่ E-mail ของท่าน

ขั้นตอนการใช้งาน Turnitin ในฐานะนักศึกษา (Students)

1. นักศึกษาเริ่มต้นโดยติดต่อขอรับ Class ID และ Class Enrollment Key เพื่อดำเนินการสมัครเข้าระบบ Turnitin โดยขอรับได้ 2 ช่องทาง

ทางที่ 1 กรณีที่อาจารย์ที่ปรึกษามีบัญชีใช้งาน Turnitin อยู่แล้ว ให้นักศึกษาขอรับ Class ID และ Class Enrollment Key จากอาจารย์เพื่อสมัครเข้าสู่ระบบต่อไป

ทางที่ 2 นักศึกษาสามารถขอรับ Class ID และ Class Enrollment Key จาก สำนักหอสมุดกลางโดยส่งคำขอมาที่ turnitin@kmitl.ac.th พร้อมระบุ ชื่อ – สกุล สาขาที่เรียนอยู่ ระดับปริญญาที่เรียน โดยนักศึกษาจะได้รับ Class ID และ Enrollment Key ภายใน 1 วันทำการ

2. นักศึกษานำ Class ID และ Class Enrollment Key ที่ได้รับมาทำการสมัครเปิดบัญชีผู้ใช้งานด้วยตนเองผ่าน http://www.turnitin.com
3. เมื่อระบบอนุญาตให้ใช้งานได้ นักศึกษาเข้าไปใช้งานโดยนำผลงานของตนใส่เข้าไปในระบบเพื่อการตรวจสอบความซ้ำซ้อน

4. เมื่อนักศึกษาตรวจเสร็จ นักศึกษาสามารถปริ้นต์ผลการตรวจสอบเพื่อนำไปใช้งานต่อไป อนึ่ง ผลการซ้ำซ้อนต้องไม่เกิน 35 % จึงจะถือว่าผลตรวจสอบใช้ได้

คู่มือการใช้งาน Turnitin

คู่มือการใช้งาน Turnitin ฉบับย่อสำหรับอาจารย์ผู้สอน Download

คู่มือการใช้ Turnitin สำหรับนักศึกษา (ฉบับภาษาไทย) Download
Manual Turnitin for student (English Version) Download

คู่มือการส่งผลงานเข้าตรวจใน Turnitin โดยไม่ต้องสร้างการส่งหรือห้องเรียน Class (Quick Submit) สำหรับผู้สอน (Instructors) Download

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิต (KLLC) คุณนิภารัตน์ ศรีสุชาติ

E-mail : turnitin@kmitl.ac.th

โทรศัพท์ 02-3298000 ต่อ 7436